วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

เครื่องมือในการทำวีดีโอพรีเซ็นเตชั่น

       ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนว่า สิ่งที่ผมเขียนนี้อาจจะไม่ได้อิงตามหลักวิชาการนะครับ...เป็นการแบ่งปันความรู้จากประสบการณ์ในการทำงานวีดีโอพรีเซ็นเตชั่นมาหลายปี จะเขียนเป็นภาษาที่เข้าใจง่ายๆ นะครับ ...ทีนี้ เรามาดูเครื่องมือที่สำคัญแต่ละอย่างด้วยกันดีกว่า

1. ไอเดีย


     เป็นเครื่องมือแรกที่จำเป็นมากที่สุด...เราอาจจะไม่ได้มีอุปกรณ์เจ๋งๆ ราคาเป็นแสน แต่หากมีไอเดียดีๆ ก็สามารถทำงานออกมาได้น่าสนใจและเป็นที่ยอมรับได้ครับ
      ไอเดียเกิดจากการเก็บสะสมข้อมูล ประสบการณ์ ถ้าใครเป็นคนชอบดูหนัง (ดูแล้วคิด สงสัย เฮ้ย...แบบนี้เขาทำยังไง ) มีโอกาสที่จะมีไอเดียที่น่าสนใจได้ดีครับ

       โฆษณาดังๆ หลายตัวที่เราเห็นทางทีวี บางตัวแทบไม่มีเทคนิคพิเศษอะไรเลย แต่ใช้ไอเดียล้วนๆ ครับ  ลองดูโฆษณาของกรุงศรีฯ ตัวนี้ก็ได้ครับ



       เนื่องจากปัจจุบัน เรามีเครื่องมือหลายๆ อย่างที่ช่วยให้สามารถทำคลิปวีดีโอเผยแพร่ได้ ดังนั้นวิธีการผลิตผลงานจึงอาจไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญที่สุด แต่ไอเดียที่จะนำเสนอต่างหากที่สำคัญ
       เราลองดูตัวอย่างคลิปดังๆ ใน YouTube ก็ได้ครับ หลายๆ คลิปทำง่ายๆ ไม่มีอะไรมาก แต่ไอเดียเจ๋งก็ดังไปทั่ว ขอยกตัวอย่างคลิปจาก บี้ เดอะสกาแล้วกัน


   ก่อนจะลงมือทำงานวีดีโอพรีเซ็นเตชั่น ลองค้นหาไอเดียการนำเสนอดูก่อนนะครับ  ไอเดียเจ๋งๆ มีชัยไปกว่าครึ่ง...และที่สำคัญ คือตอนทำมันสนุกมากที่จะได้เห็นไอเดียของเราออกมาเป็นงานให้คนอื่นได้ดูกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. How do you make money? - How to make money on sports
    Sports betting is the process of making money from a game. If you're a beginner, you have to know this before you start betting. งานออนไลน์

    ตอบลบ